GIỚI THIỆU DỰ ÁN CHUỖI CỬA HÀNG TRONG HẺM

GIỚI THIỆU DỰ ÁN CHUỖI CỬA HÀNG TRONG HẺM

GIỚI THIỆU DỰ ÁN CHUỖI CỬA HÀNG TRONG HẺM

14:34 - 17/05/2019

Dự án chuỗi cửa hàng trong hẻm gồm có 129 trang, ra đời từ những lí do thuyết phục như: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; hàng hóa đầu vào phong phú, dồi dào; có thể khởi nghiệp với số vốn thấp; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng...

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)
Dự án chuỗi cửa hàng trong hẻm

Nếu bạn có mặt bằng, một số vốn kha khá nhưng lại muốn làm chủ thì hầu hết lời khuyên dành cho bạn là nên mở một cửa hàng bán lẻ, bởi mô hình kinh doanh này có thể giúp bạn kiếm ra tiền nhiều hơn tiền lương những người có bằng cấp đang làm những công việc ngon lành hàng chục lần. Mô hình cửa hàng bán lẻ mà tôi muốn nói đến là mô hình kinh doanh mà tôi sẽ trình bày trong dự án này, không phải mô hình cửa hàng tạp hóa lỗi thời người dân đang áp dụng.

Giả sử bạn có 100 tỉ đồng trong tay, bạn sẽ dồn hết tiền mở một siêu thị hay chia nhỏ ra đầu tư vào khoảng 200 cửa hàng tạp hóa? Không bàn đến hướng đầu tư nào đúng, hướng đầu tư nào sai, bởi đó là tư duy làm giàu của mỗi người. Người ghét chia nhỏ công việc, thích đánh nhanh, thắng đậm … thì chọn siêu thị. Nhưng đó phải là người thật sự có tiềm lực, còn nếu không thì việc lập chuỗi cửa hàng trong hẻm lại thích hợp hơn vì rủi ro thấp, đồng vốn linh hoạt và quan trọng là thị trường còn rất nhiều tiềm năng.

Theo như nghiên cứu thì vài năm tới các siêu thị, trung tâm thương mại mọc lên như nấm; các cửa hàng tiện lợi cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Hầu hết các cửa hàng tiện lợi chọn vị trí ở ngoài mặt đường lớn để đón lượng khách vãng lai. Chợ thì dần sẽ hết thời, trong khi loại hình kinh doanh ở các khu dân cư tập trung thì mới chỉ ở mức manh mún, tự phát. Đa số cửa hàng tạp hóa trong hẻm hiện nay do người dân tự đầu tư nên còn yếu và thiếu nhiều thứ. Nếu bây giờ có một loại hình kinh doanh ở các khu dân cư ưu việt hơn thì sẽ chiếm rất nhiều ưu thế.

Theo thói quen tiêu dùng hàng ngày và thu nhập đầu người chưa cao nên dân ta chưa thường xuyên đi siêu thị, một lí do nữa khiến người dân “sợ” siêu thị bởi giá ở siêu thị khá cao. Siêu thị là nơi móc túi người tiêu dùng đúng nghĩa. Chợ tuy có giá rẻ hơn siêu thị nhưng môi trường bầy hầy, hàng hóa không nguồn gốc, cung cách phục vụ kém … là những nguyên nhân khiến người có thu nhập khá không mấy mặn mà. Các cửa hàng tiện lợi đặt ngoài các con đường lớn tuy cách phục vụ chu đáo nhưng hàng hóa thiếu phong phú và giá còn khá cao. Sống trong những con hẻm người dân quen ghé mua hàng ở những cửa hàng tạp hóa do tiện lợi (đỡ mất thời gian, không phải gửi xe …), nhưng hiện tại mô hình này còn nhiều khiếm khuyết nên giá cả hàng hóa còn cao, nguồn gốc hàng hóa chưa tốt, cung cách phục vụ hạn chế … Nếu có một chuỗi cửa hàng tạp hóa trong hẻm đi theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa như dự án chuỗi cửa hàng trong hẻm mà tôi sẽ trình bày thì ắt hẳn mô hình này có thể đem lại giàu có cho người thực hiện.

Tôi nhận thấy đa số người mở cửa hàng tạp hóa chỉ để kiếm sống qua ngày mặc dù hướng đi này rất tiềm năng. Nguyên nhân do họ chưa có cách làm bài bản, khoa học, sáng tạo … Họ trưng bày hàng hóa tứ lung tung, họ quản lí hàng, tiền theo cảm tính … Hoặc là họ chạy đi mua từng chút hàng, hoặc là họ thụ động ngồi đó để người ta tới bỏ hàng cho họ. Họ chẳng hề biết kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và bán hàng gián tiếp. Còn thương mại điện tử thì mù tịt … Làm ăn như thế khó mà tiến lên được.

Ông bà ta có câu: “Vô thương bất phú”. Muốn giàu có mà không buôn bán làm sao giàu? Trong khi buôn bán lẻ lại là một ngành đầy tiềm năng ở bất cứ đâu trên thế giới này.

Nhiều bạn trẻ bằng cấp không thiếu, nhưng khi tự mở một cửa hàng thì lại trở nên lúng lúng, lộ rõ yếu kém của mình. Làm bất cứ nghề nào cũng phải yêu nó, nỗ lực tìm ra cách cải thiện tình trạng hiện tại thì mới thành công.

Tôi có biết một anh chàng làm chủ một tiệm bán bánh mì thịt heo quay. Trên con đường chừng 100 mét có đến vài tiệm bán bánh mì thịt heo quay nhưng tiệm của anh lúc nào cũng đông khách. Bí quyết để giàu từ nghề này của anh như sau:

- Chọn vị trí có nhiều khách hàng tập trung.

- Bánh mì luôn nóng, nguyên liệu luôn ngon.

- Cho nhiều nước xốt và thịt heo quay.

- Phục vụ nhanh chóng và chiều khách.

Là khách hàng ai cũng ham lợi. Họ ghé mua hàng ở cửa hàng của bạn vì họ thấy rất thuận tiện, giá cả rẻ, phục vụ nhanh, luôn hài lòng … Có người việc làm không hết, tiền vô như nước, nhưng có người thì chẳng biết việc gì mà làm, cuộc sống khó khăn. Bí quyết kinh doanh thật ra rất đơn giản: Làm sao phục vụ khách hàng cho tốt để họ tưởng thưởng cho ta xứng đáng mà thôi!

Dự án chuỗi cửa hàng trong hẻm gồm có 129 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; hàng hóa đầu vào phong phú, dồi dào; có thể khởi nghiệp với số vốn thấp; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ sản phẩm; tính toán chi phí, cách thức định giá; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; tìm kiếm, thu mua hàng hóa; thiết lập những kênh phân phối.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị - bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 10 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 8 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng trong hẻm xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, vấn đề còn lại là làm sao để thực hiện thành công mô hình này? Câu hỏi hóc búa đó sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có trong tay bản dự án chuỗi cửa hàng trong hẻm hoàn chỉnh.

Chat Master (Anastar) - Tác giả Dự án
Tham khảo thêm:
>> Ý tưởng cửa hàng tạp hóa (SNYT 20)
>> Ý tưởng siêu thị mẹ và bé (SNYT 30)

*Bạn nào quan tâm đến Dự án này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep

Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK