YT 08: MHKD DỊCH VỤ VỆ SINH, TRANG TRÍ

YT 08: MHKD DỊCH VỤ VỆ SINH, TRANG TRÍ

YT 08: MHKD DỊCH VỤ VỆ SINH, TRANG TRÍ

18:05 - 10/03/2021

Ở bất kì thời đại nào, những dịch vụ vệ sinh, trang trí luôn rất cần thiết. Chúng không chỉ giúp nâng cao đời sống của con người mà còn giúp xã hội trở nên văn minh hơn. Do đó, đây là một ý tưởng khởi nghiệp thiết thực, khả thi và tiềm năng. Mô hình kinh doanh này đặc biệt thích hợp với những người không ngại khó, có kĩ năng (kĩ thuật) nhưng nguồn vốn ít …

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)
YT 08: MHKD DỊCH VỤ VỆ SINH, TRANG TRÍ

I - Khởi nguồn ý tưởng?

Thời sinh viên, để có tiền trang trải học phí, tôi và mấy người bạn nhận vệ sinh, trang trí nhà cửa cho người dân vào những dịp lễ, tết. Thấy tôi làm nhiệt tình, mặt mũi lem luốc, một người bạn nói:

- Học đại học mà đi làm công việc này mày không thấy xấu hổ à?

Đáp lại lời bạn là nụ cười rất tươi và câu nói nửa đùa nửa thật của tôi:

- Mày đừng nghĩ đây là công việc thấp hèn vì rất nhiều người đang cần chúng ta vệ sinh, trang trí nhà cửa cho họ. Chúng ta sẽ không bao giờ hết việc vì ở đâu mà chả cần làm sạch, đẹp đúng không?

Nghe tôi nói vậy, cậu bạn im bặt.

Hồi đó, tôi chỉ nói chơi vậy thôi, nhưng giờ nghĩ lại, tôi thấy đây là một ý tưởng kinh doanh rất tuyệt vời. Tuy nhiên, thay vì làm như tôi ngày xưa hoặc giống người khác bây giờ, bạn nên làm khác đi đôi chút để ý tưởng kinh doanh này biến thành mô hình kinh doanh phát triển mạnh mẽ và bền vững.

II - Ý tưởng ra sao?

Chắc bạn có biết hoặc nghe nói đến những tổ chức kinh doanh dịch vụ vệ sinh? Họ có thể nhận các dịch vụ vệ sinh như: Làm sạch nhà cửa, văn phòng, công ty, nhà máy … theo giờ, theo tháng hoặc theo khối lượng công việc; làm sạch các đồ dùng, dụng cụ, máy móc, quần áo … trong nhà hoặc trong văn phòng, công ty, nhà máy … Một số tổ chức còn mở mặt bằng kinh doanh dịch vụ vệ sinh như: Rửa xe, giặt ủi …

Chắc bạn có biết hoặc nghe nói đến những tổ chức kinh doanh tổ chức sự kiện như cưới hỏi, sinh nhật … Có nhiều người khởi nghiệp bằng mô hình này đã trở nên giàu có …

Tuy nhiên, do sau này cạnh tranh khốc liệt cộng với biến động thị trường, nhiều tổ chức kinh doanh dịch vụ vệ sinh, tổ chức sự kiện … phải thu hẹp hoặc phá sản. Nguyên nhân chính do hướng đi, phương pháp … kinh doanh chưa tối ưu.

Ý tưởng kinh doanh mà tôi trình bày dưới đây khắc phục được những nhược điểm mà những người đi trước mắc phải.

Chúng ta sẽ thành lập một tổ chức CL. Tổ chức CL sẽ tấn công thị trường qua những kênh bán hàng trên website, ứng dụng, mặt bằng …, nhưng có một số điểm mới trong hướng đi, phương pháp thực hiện ở CL là:

+ CL phát triển mọi dịch vụ, sản phẩm vệ sinh, trang trí. CL sẽ đăng những dịch vụ, sản phẩm mà CL nhận vệ sinh, trang trí trên website, ứng dụng … Khi vào website, ứng dụng …, khách hàng có thể biết được CL nhận vệ sinh, trang trí những gì, vệ sinh, trang trí thế nào, mức giá bao nhiêu, thời gian bao lâu …

+ Không chỉ nhận vệ sinh, trang trí tại mặt bằng (khi khách hàng mang sản phẩm đến) mà CL còn đến tận nơi vệ sinh, trang trí cho khách hàng. Không chỉ nhận vệ sinh, trang trí theo giờ mà CL còn nhận vệ sinh, trang trí định kì, bởi nhiều khách hàng có nhu cầu thay đổi bộ mặt nhà cửa, cửa hàng, văn phòng, công ty … của mình liên tục cho mới mẻ. Đây là một hướng khai thác đầy tiềm năng.

Chỉ cần khách hàng có nhu cầu và liên hệ CL, nhân viên CL sẽ có mặt bất cứ lúc nào, nơi đâu … để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

+ Khi phát triển hệ thống cửa hàng vệ sinh, trang trí, tùy theo đặc thù từng nơi mà CL sẽ phát triển những loại hình dịch vụ, sản phẩm vệ sinh, trang trí khác nhau. Nói cách khác, CL mở nhiều mặt bằng vệ sinh, trang trí, nhưng có nơi vệ sinh, trang trí cái này, có nơi vệ sinh, trang trí cái khác. Không nơi nào giống nơi nào. Ví dụ, ở quận 1, TP.HCM, CL mở cửa hàng rửa xe máy và ô tô, nhưng ở quận 2, TP.HCM, CL lại mở cửa hàng vệ sinh, trang trí đồ điện tử, gia dụng … chẳng hạn.

+ Để cho công việc nhanh chóng, CL sẽ đầu tư trang bị những dụng cụ, trang thiết bị …, chất tẩy rửa chuyên dụng. Không những thế, CL còn đầu tư công nghệ để tự động hóa quá trình vệ sinh, trang trí của mình. Ví dụ, CL có thể chế ra những máy móc vệ sinh xe máy, smartphone …, chỉ cần đưa sản phẩm dính bẩn vào đầu bên này là trong vài giây sẽ cho sản phẩm sạch sẽ ở đầu bên kia. Vệ sinh hàng loạt trong thời gian ngắn nhất với chất lượng tốt nhất là một trong những cách thức để CL tồn tại và phát triển.

+ Vào những dịp lễ, tết, tôi thấy nhiều người muốn trang trí nhà cửa, nhưng ngặt một điều họ phải chi ra rất nhiều tiền để mua đồ trang trí. Để giảm gánh nặng kinh tế cho họ, CL nên cho thuê luôn những đồ trang trí đó. Ví dụ, cho thuê cây thông, đèn màu, ông già tuyết … băng rôn, câu đối, tranh ảnh, cây kiểng …, thậm chí cho thuê cả những hình nhân, bồn hoa … Khi lễ, tết kết thúc, CL sẽ đến lấy lại những đồ trang trí đã cho thuê. Bằng cách này, CL có thể giúp cho khách hàng tiết kiệm rất nhiều chi phí, cũng như giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

+ Ngoài việc cho thuê đồ trang trí, CL còn cho thuê nhân viên vệ sinh, dụng cụ, trang thiết bị … vệ sinh.

+ Trang trí sự kiện (cầu hôn, cưới hỏi, sinh nhật …) … cũng là một mảng hốt bạc. Tôi thấy nhiều cá nhân, tổ chức làm chưa tốt điều này. Họ không có những mẫu trang trí độc đáo cho khách hàng lựa chọn, thậm chí còn không có hình ảnh để tham khảo.

Tôi có người bạn sắp tổ chức đám cưới cho con theo kiểu dân dã nên tìm người biết trang trí cổng cưới bằng cây lá kết hoa hòe. Vậy mà tìm suốt mấy tháng không có người cung cấp dịch vụ này.

Công ty của bạn tôi cứ vào những dịp lễ là tìm người trang trí văn phòng cho không khí thêm phần vui vẻ, thế mà lúc thì thuê được người vừa ý, lúc lại chẳng hài lòng. Nếu có mẫu mã trang trí phong phú, độc đáo … cho khách hàng lựa chọn và phục vụ chuyên nghiệp thì CL sẽ rất phát triển. Theo đuổi hướng đi này cần có khả năng sáng tạo vô biên, bàn tay cực kì tài hoa và con mắt vô cùng tinh tế …

+ Kéo theo mô hình kinh doanh này là mô hình kinh doanh những đồ vật làm bằng tay hoặc bằng máy dùng để trang trí nhà cửa, văn phòng …, thậm chí làm đẹp cho động vật, con người … CL sẽ lên ý tưởng, thiết kế, gia công, mua bán … những đồ vật như vậy để phục vụ khách hàng.

+ Thời buổi kinh doanh, rất nhiều khách hàng thường xuyên có nhu cầu thiết kế quầy kệ, mặt bằng, văn phòng … kinh doanh. CL có thể đảm nhận mảng này cũng như cung cấp thêm dụng cụ, trang thiết bị … phục vụ nhu cầu của khách hàng để mở rộng kinh doanh.

+ Con người rất thích chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. CL có thể thiết kế, chế tạo, cho thuê … những đồ vật, dụng cụ … dùng để chụp hình như quần áo, phụ kiện, gấu bông, gối ôm …; thậm chí, cho thuê người đóng giả ai đó cùng chụp hình với khách hàng … Bên cạnh đó, CL có thể thiết kế ra những khu vực đẹp mắt, độc đáo cho khách hàng thuê để chụp hình.

+ CL có thể nhận vẽ tranh, mua bán hoặc cho thuê tranh vẽ; cho thuê những con vật dễ thương, hồ cá kiểng … để khách hàng trang trí.

+ CL có thể bán những mô hình giả như mô hình món ăn, mô hình trang trí … Một số cửa hàng, nhà hàng … rất cần mua những mô hình món ăn để kích thích nhu cầu của khách hàng. Một số người rất thích sưu tập, trang trí nhà cửa … bằng các mô hình (giả). CL nên khai thác thị trường ngách này.

+ CL có thể nhận vệ sinh, trang trí những công trình công cộng, đường sá … Ngoài ta, nếu có khả năng, CL nên nhận thêm mảng phục chế, sửa chữa … những đồ vật, công trình có giá trị lịch sử …; thi công những công trình làm đẹp cho thành phố như tiểu cảnh, bồn hoa, đài phun, hình tượng …

Ở bất kì thời đại nào, những dịch vụ vệ sinh, trang trí luôn rất cần thiết. Chúng không chỉ giúp nâng cao đời sống của con người mà còn giúp xã hội trở nên văn minh hơn. Do đó, đây là một ý tưởng khởi nghiệp thiết thực, khả thi và tiềm năng. Mô hình kinh doanh này đặc biệt thích hợp với những người không ngại khó, có kĩ năng (kĩ thuật) nhưng nguồn vốn ít …

III - Thực hiện thế nào?

Bạn liên hệ tác giả ý tưởng nhé!

Chat Master (Anastar) - Tác giả Mô hình kinh doanh

*Bạn nào quan tâm đến Mô hình kinh doanh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep
 
Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK