Ý TƯỞNG LÀM GIÀU TỪ ĐỒ CŨ (SNYT 8)

Ý TƯỞNG LÀM GIÀU TỪ ĐỒ CŨ (SNYT 8)

Ý TƯỞNG LÀM GIÀU TỪ ĐỒ CŨ (SNYT 8)

07:03 - 06/02/2018

Đầu tiên, bạn nên thiết kế một trang web chuyên dụng về lĩnh vực này. Trên trang web chuyên dụng về lĩnh vực này bạn sẽ làm tất cả các công việc sau: Mua đồ cũ => tái chế đồ cũ => rao bán đồ cũ.

(Nguồn ảnh: Đồng Nát Décor, Hoàng Cầu, Hà Nội)

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)
Ý tưởng làm giàu từ đồ cũ

VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ Ý TƯỞNG

Nếu bạn để ý bạn sẽ thấy trong xã hội nhiều người vẫn đang làm giàu từ đồ cũ như mua nhà nát sau đó lấy đồ cũ trong căn nhà nát bán lại; mua đồ gỗ cũ sau đó sửa sang, đánh vẹc ni cho mới bán lại; mua đồ điện cũ sau đó sửa sang, làm đẹp bán lại; mua quần áo cũ sau đó sửa sang, nhuộm màu bán lại … Tất cả cách làm đó tuy có thể giúp bạn kiếm sống qua ngày nhưng không thể giúp bạn xây dựng một sự nghiệp vĩ đại. Muốn giàu có bạn phải có suy nghĩ và cách làm hơn người!

Điều kiện cơ bản để bước vào kinh doanh mô hình này là bạn phải có một số vốn đáng kể cộng với nơi tập kết hàng.

Đầu tiên, bạn nên thiết kế một trang web chuyên dụng về lĩnh vực này. Trên trang web chuyên dụng về lĩnh vực này bạn sẽ làm tất cả các công việc sau:

+ Mua đồ cũ => tái chế đồ cũ => rao bán đồ cũ. Để công việc này thật sự đem lại hiệu quả bạn phải biết chọn đồ cũ, tái chế đồ cũ. Những công đoạn này nếu làm tốt có thể đem lại cho bạn 90% thành công.

TT - Goinghomesale.com là trang web “mua bán đồ cũ” được nhiều sinh viên nước ngoài đang học tập tại Úc truy cập. Lập trang web với mục đích “tìm kinh nghiệm kinh doanh” nhưng mỗi tháng trang web mang về cho hai ông chủ 8X khoảng 6.000 đôla Úc. Nhiều người nghĩ đây là trang web của người Úc, nhưng thật ra chủ nhân là hai chàng trai Việt: Trần Phúc Minh Ngọc và Huỳnh Hiệp Ngọc.

Trước đó, năm 2003, khi mới đến Úc, Minh Ngọc đã học được bài học đầu tiên: “Người Úc kiếm được rất nhiều tiền từ các sinh viên châu Á vì họ sang đây không chỉ học tập mà còn mua sắm nhiều vật dụng trong sinh hoạt”. Khi một người bạn Úc cho biết: “Tôi chờ cuối học kì để mua một máy mp3. Lúc đó học sinh châu Á về nước, họ bán nhiều đồ với giá rất rẻ”, anh sinh viên năm nhất lóe lên ý tưởng về một website “mua bán đồ cũ rẻ”’. Tháng 4-2003, goinghomesale (GHS) ra mắt.

Khó khăn về tài chính, thiếu kinh nghiệm cũng như những can ngăn “Cái gì tốt thì Tây làm hết rồi, cạnh tranh sao nổi”, hai năm đầu Ngọc hết làm tại nhà hàng đến phát tờ rơi để nuôi trang web. Một ông chủ nhà hàng động viên Ngọc với 200 đôla Úc; tuy ít nhưng khích lệ Ngọc rất nhiều thuở “khởi đầu nan” này.

Ngọc gặp Hiệp Ngọc, một người bạn, cùng ước mơ và suy nghĩ. Sự cố gắng của hai người đã có kết quả bước đầu. Tiến sĩ Nguyễn Minh Giang, nghiên cứu kinh tế tri thức (đại học Victoria), đã gặp nhóm, đầu tư tài chính và đưa ra những lời khuyên bổ ích. Kết quả, sau gần năm năm thăng trầm, đến nay GHS đã thành điểm hẹn cho hơn 4.000 du học sinh các nước tại Melbourne.

Từng vất vả đi tìm nhà trọ, vật dụng sinh hoạt những ngày đầu đến Melbourne, Minh Ngọc và Hiệp Ngọc hiểu sự cần thiết của một trang web kết nối “mua và bán”. Điều đó giải thích vì sao ở Úc có nhiều trang mua bán nhưng GHS vẫn nhận được sự quan tâm của các du học sinh khi tập trung nhiều đồ điện, những đồ đạc nặng nề như bàn, ghế, tủ  ... của sinh viên về nước bán rẻ.

Ngoài ra, GHS còn có các thông tin hữu ích với sinh viên như thuê nhà, luật di trú, việc làm ... Hiện tại, với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày đã mang lại cho nhóm số tiền kha khá qua quảng cáo các dịch vụ bán vé máy bay, vận chuyển ... bằng những cú click.

Hiện, Minh Ngọc đã tốt nghiệp khoa doanh nghiệp mạo hiểm (ĐH RMIT - Úc), Hiệp Ngọc đã tốt nghiệp khoa quản lí xây dựng (ĐH RMIT - Úc) và đang theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA - Úc). Cả hai đang tiếp tục nuôi dưỡng trang web với quyết tâm chứng minh “người Việt Nam có thể kinh doanh tốt trong mọi lĩnh vực”.

+ Nhận tân trang đồ cũ.

Khách tìm đến các tiệm sửa chữa, bảo dưỡng đồ da chủ yếu để tân trang lại cho những món đồ hàng hiệu đã cũ của mình. Vì số tiền chi ra để mua được một món đồ hiệu Gucci, Prada, Giorgio, Burberry ... lên tới cả ngàn đô, thậm chí hàng chục ngàn đô.

Chị Lê Thị Hương (khu đô thị Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là một “tín đồ hàng hiệu”. Chỉ riêng túi xách, ví da chị đã có cả bộ sưu tập. Vì thế chị đã trở thành khách “ruột” của một cửa hàng tại phố Hà Trung (Hà Nội). Với chị, việc “chăm sóc” những món hàng hiệu được sánh ngang với việc chăm sóc sắc đẹp cho mình. Không chỉ riêng chị Hương mà rất nhiều khách hàng tìm đến các cửa hàng chuyên tân trang đồ cũ. Phần lớn các hãng sản xuất đồ xa xỉ thường không chịu trách nhiệm trong việc làm sạch hay sửa chữa các món đồ bị hư hại. Nếu có thì việc sửa chữa cũng mất rất nhiều thời gian bởi có rất ít hãng xa xỉ có nhà máy bảo dưỡng tại các nước mà mình phân phối hàng. Vì thế, chỉ trong quá trình bảo hành thì “thượng đế” mới được chăm sóc tận tình, còn các món đồ bị hỏng hoặc cũ muốn bảo dưỡng, sửa chữa thì họ phải tự tìm đến các cửa hàng chuyên làm mới đồ cũ có uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Phố Hà Trung nổi tiếng là phố thuộc da của Hà Nội. Ở đây, có nhiều cửa tiệm chuyên bảo dưỡng, sửa chữa làm mới đồ da. Có rất nhiều khách hàng tin vào tay nghề cũng như tiếng tăm của những người thợ lâu năm ở phố này đã mang những món đồ hàng hiệu đến tân trang.

Theo lời kể của chị Hương, gần đây nhất chị phải mang chiếc túi xách hiệu Gucci (chiếc túi với giá 17 triệu) đến phố Hà Trung để tẩy vết mực. Vì xót xa chiếc túi hàng hiệu vừa dùng được ít ngày, chị Hương phải chi đến 300 ngàn đồng mới lấy lại sự nguyên vẹn cho chiếc túi xách.

Chị Hương cũng cho biết, giá tân trang đồ hàng hiệu tùy thuộc vào từng món đồ (túi xách, ví da, dây lưng …). Và tùy thuộc vào mức độ hư hỏng hay cũ … mà các “nghệ nhân” sẽ bảo dưỡng, sữa chữa, “lên đời” theo đúng yêu cầu của khách. Có những món đồ chị mang đi tân trang chỉ hết vài trăm nghìn đồng, nhưng cũng có khi ngót nghét cả triệu đồng.

Không chỉ các cửa hàng chuyên làm mới, bảo dưỡng đồ da mới đắt khách, mà các cửa hàng chuyên sửa chữa đồ điện tử cũng được các tín đồ hàng hiệu nhắm tới. Họ đến để “tút” lại những chiếc điện thoại di động, máy tích xách tay hàng hiệu của mình … Giá bảo dưỡng những món đồ ấy thì “thượng vàng hạ cám”, không có một mức giá chung. Tùy vào thương hiệu của sản phẩm các chủ tiệm sửa chữa, bảo dưỡng thu tiền công của khách tương ứng.

Đã từ lâu, nghề tân trang hàng hiệu trở thành nghề “hốt bạc” trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nghề này mới được thịnh hành.

Không chỉ sửa chữa và bảo dưỡng, một số khách hàng còn yêu cầu thay thế các chi tiết đã hỏng. Theo chủ cửa hiệu 22 phố Hà Trung - chuyên sửa chữa, làm mới đồ da, cho biết: Phần lớn món hàng được đem đến yêu cầu thay thế là thắt lưng, túi xách …

“Trước đây, khi người dân chưa có thói quen mua hàng hiệu thì dịch vụ này khá im ắng. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều người mua các sản phẩm xa xỉ và nhu cầu cho dịch vụ bảo dưỡng mặt hàng này cũng tăng lên. Dịch vụ này ngày một hút khách", chủ cửa hàng này tiết lộ.

Tại Trung Quốc, mảng dịch vụ này cũng gặp khó nếu các hãng thời trang xa xỉ tự mình cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng các món đồ cho khách hàng của mình. Tuy vậy, nhiều người trong lĩnh vực này vẫn đang kiếm bộn. Thậm chí, ở Trung Quốc nhiều doanh nhân nảy ra ý tưởng hợp tác với các hãng thời trang xa xỉ để mở rộng dịch vụ này.

Theo thông tin trên các trang mạng đăng tải, công ty sửa chữa và bảo dưỡng Đồ da Bắc Kinh phát triển dịch vụ chăm sóc hàng hiệu từ năm 2010. Doanh nghiệp này chuyên sửa chữa các mặt hàng xa xỉ làm bằng da với lợi nhuận hàng tháng là trên 150.000 nhân dân tệ (hơn 23.500 USD). Chi phí khách hàng phải trả tùy thuộc vào loại dịch vụ, nhưng nhìn chung dao động từ 250 đến 500 nhân dân tệ. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng phải trả hàng nghìn nhân dân tệ bởi các món hàng xa xỉ của họ cần đến nhiều công đoạn để phục chế như ban đầu.

Ở các nước trên thế giới, dịch vụ sửa chữa hàng xa xỉ đang là nghề “hốt bạc”, còn ở Việt Nam chỉ những cửa hàng có tay nghề cao mới được khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, cũng nhiều người có tâm lí khó chịu khi mang những món đồ hàng hiệu, đắt tiền đi tân trang bị hỏng, trầy xước … Vì thế, theo ông Tuấn (một thợ chuyên sửa đồ da trên phố Hà Trung), khi nhận sửa những món đồ hàng hiệu, khách hàng thường đưa ra thỏa thuận, nếu cửa hiệu làm hỏng đồ phải bồi hoàn tiền. “Phần lớn các món đồ mang đến được yêu cầu bảo dưỡng làm mềm da, tẩy các vết bẩn, thay một số chi tiết nhỏ đã hỏng … Tuy vậy, các món đồ xa xỉ thường được làm thủ công và cần được xử lí hết sức cẩn thận, nếu không “sai một li đi một dặm”, ông Tuấn – một thợ sửa chữa đồ da ở phố Hà Trung – Hà Nội cho biết.

+ Nhận đăng tin mua bán đồ cũ.

+ Nhận quảng cáo thêm cho các nhãn hàng.

Đối với một số người đồ cũ không có nhiều giá trị nhưng dưới con mắt của người chuyên mua bán đồ cũ họ lại phát hiện ra giá trị khổng lồ. Thực tế, nhiều đồ cũ chỉ cần tân trang lại là giống như đồ mới, trong khi đó người bán đồ cũ không biết nên bán với giá bèo. Kinh doanh đồ cũ muốn giàu có phải có con mắt tinh đời và nhạy bén để nắm bắt những cơ hội “từ trên trời rơi xuống”. Nếu bạn cảm thấy mình không có những năng lực này thì tốt nhất không nên dấn thân.

 

NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI THỰC HIỆN

+ Để thành công bạn cần chuẩn bị kĩ càng trước khi khởi nghiệp. Một trong những công việc bạn cần đầu tư kĩ lưỡng, bài bản là bản kế hoạch kinh doanh. Không có kế hoạch trước khi làm bất cứ điều gì bạn cũng khó thu lại kết quả cao. Khi bắt tay vào hoàn thiện bản kế hoạch kinh doanh của mình, bạn cần phải:

  • Liệt kê cụ thể những đối thủ cạnh tranh ở nơi bạn kinh doanh. Đó là những đối tượng cụ thể nào? Lập bảng so sánh điểm mạnh, điểm yếu của họ so với mô hình kinh doanh của bạn, để từ đó hoạch định ra sách lược đánh bại họ.
  • Lên danh sách tuyển dụng những người phù hợp.
  • Lên danh sách những nguồn lực tài chính. Chúng hiện có bao nhiêu? Và cách để huy động chúng? …
  • Lên danh sách những nguồn lực. Chúng là gì? Có bao nhiêu? Hiện trạng thế nào? …
  • Bạn cần soạn ra chính sách, lập ra sơ đồ quản lí nhân viên.
  • Bạn cần soạn ra chính sách đãi ngộ nhân viên. Lương? Ngoài giờ? Phụ cấp? Thưởng? Hỗ trợ? Phải thật cụ thể.
  • Bạn cần soạn ra những qui định làm việc: Giờ giấc? Đồng phục? Trang thiết bị? Thậm chí soạn cả những qui định chi tiết trong từng công việc cụ thể.

+ Chú trọng xây dựng thương hiệu ngay từ đầu. Xây dựng thương hiệu ở đây phải hiểu là xây dựng hình ảnh tổ chức từ những điều nhỏ nhất. Xây dựng thương hiệu phải gắn liền với xây dựng văn hóa tổ chức. Khi xây dựng thương hiệu, bạn phải làm cho khách hàng nhận ra bạn là ai, thế mạnh của bạn là gì (bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng mà những đối thủ khác không bằng bạn). Nói chung, bạn phải làm nổi bật thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng ở những “điểm nhấn” do chính bạn tạo ra. Bạn nên định vị thương hiệu dựa vào những gợi ý dưới đây:

  • Dịch vụ của bạn đem đến cho khách hàng lợi ích gì?
  • Bạn phục vụ khách hàng như thế nào?
  • Khách hàng cảm nhận được điều gì khi đến với bạn?

+ Để giảm chi phí, tôi khuyến khích bạn phát huy thế mạnh từ những gì mình có; tìm những giải pháp tiết kiệm mọi thứ ngay từ đầu.

+ Chú ý kết nối với nhiều cá nhân, tổ chức để lấy đơn hàng. Bạn cũng nên dành nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều lần.

+ Theo thời gian các yếu tố như nhu cầu, tâm lí … của khách hàng thay đổi, bạn cần biết thay đổi cho phù hợp. Luôn luôn nghiên cứu phát triển thì sự nghiệp của bạn mới trường tồn.

+ Phải hiểu rõ nguồn lực của mình, đặt ra mục tiêu rõ ràng mà mình có thể đạt được, sau đó phân bổ nguồn lực của mình vào từng công việc cụ thể một cách hợp lí.

+ Để mô hình kinh doanh phát triển, ngay từ đầu phải chuẩn hóa dịch vụ. Ví dụ, phong cách, thái độ, cư xử, hành động … của nhân viên khi tiếp khách hàng ở từng trường hợp cụ thể như thế nào. Không chuẩn hóa được dịch vụ sẽ không thể đảm bảo được chất lượng dịch vụ khi qui mô tổ chức ngày càng lớn mạnh. Ngoài ra còn phải chuẩn hóa tất cả công việc có liên quan đến mô hình kinh doanh này.

+ Tạo những nền tảng vững chắc ngay từ đầu để tổ chức phát triển lâu dài. Ví dụ:

  • Tìm kiếm, tạo ra nguồn nhân lực tốt nhất.
  • Tìm kiếm nhà cung cấp, tạo ra cơ sở vật chất … tốt nhất phục vụ mô hình kinh doanh. Kết nối mọi người (từ người bình thường đến người xuất sắc) để mô hình kinh doanh phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra còn tăng cường đầu tư ngoài ngành để tài chính vững chắc.
  • Tìm kiếm, nghiên cứu, đầu tư vào nhân tài, công nghệ, dịch vụ để luôn là người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

+ Đặt ra chỉ tiêu, lập ra kế hoạch, đưa ra phương pháp, hoạch định chiến lược, chuẩn bị nguồn lực, đầu tư kĩ càng … trước khi tiến hành. Chú trọng tìm kiếm, bồi dưỡng, đãi ngộ … đội ngũ mua và bán hàng để tổ chức ngày càng phát triển.

+ Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của tổ chức. Phải coi trọng hoạt động quảng bá và phải quảng bá tích cực, thường xuyên. Làm sao để tổ chức của bạn có thể phục vụ được nhiều người là bạn thành công.

+ Trong buổi đầu khởi nghiệp bạn chú ý áp dụng các chính sách sau:

  • Tập trung phục vụ tốt khách hàng ở nơi kinh doanh.
  • Phát triển nhiều kênh và phương pháp tấn công thị trường.

+ Để có thể trả lời được câu hỏi “Ngân sách marketing bao nhiêu?”, bạn cần phải liệt kê chi tiết mọi thứ, sau đó phân tích kĩ lưỡng trước khi quyết định. Trách nhiệm này thuộc về người đứng đầu doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp giỏi sẽ trả lời được những câu hỏi:

  • Cần chi ở đâu? Hãy xác định những “điểm chi” hiệu quả và chỉ chi cho những “điểm chi” đó! Thậm chí tìm ra cách để không phải chi.
  • Chi bao nhiêu?
  • Chi như thế nào (lập kế hoạch chi)?

+ Dựa vào sách lược marketing đưa ra, bạn bắt đầu lên kế hoạch marketing cụ thể. Đầu tiên doanh nghiệp làm gì, sau đó làm gì nữa, chi phí cho những công việc ấy bao nhiêu …?

Marketing về cái gì? Ở đâu? Ra sao? Ba nguyên tắc cơ bản cần nắm trước khi lập một kế hoạch marketing là: Segment (phân loại khách hàng); Target (chọn khách hàng mục tiêu); Position (định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng). Khách hàng phải là điểm xuất phát đồng thời là điểm cuối cùng của mọi hoạt động marketing.

Nên lập kế hoạch marketing dựa theo 4P (Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (địa điểm), Promotion (xúc tiến)). Sản phẩm/dịch vụ là cái bạn định đem bán. Nó như thế nào? Giá cả là số tiền bạn mong muốn khách hàng trả khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Để định giá sản phẩm/dịch vụ bạn phải nắm được nhiều vấn đề, trong đó có 3 vấn đề cơ bản là chi phí bạn phải bỏ ra, mức giá khách hàng chấp nhận, giá của các đối thủ. Giá sản phẩm/dịch vụ của bạn có cạnh tranh nổi với giá sản phẩm/dịch vụ của các đối thủ? Tại sao họ bán giá rẻ hay đắt hơn bạn? Địa điểm là nơi diễn ra hoạt động kinh doanh. Liệu địa điểm diễn ra hoạt động kinh doanh có đem lại hiệu quả kinh doanh như mong đợi? Nếu khách hàng ở xa thì bạn có giao hàng đến tay họ hay không? Xúc tiến là hoạt động lôi kéo khách hàng mua hàng của bạn. Bạn có những hoạt động xúc tiến nào để lôi kéo khách hàng?

+ Bạn hãy lên kế hoạch bán hàng dựa vào những câu hỏi dưới đây:

  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Bạn sẽ triển khai bao nhiêu kênh bán hàng, web bán hàng? Ví dụ: Mở cửa hàng, lập trang web …
  • Những kênh bán hàng đó được triển khai cụ thể ra sao? Ví dụ: Làm cái gì? Tuyển những ai? Đào tạo ra sao? …
  • Trong thời gian bao lâu (đưa ra các mốc thời gian cụ thể cho từng công việc cụ thể)?
  • Chi phí để triển khai các công việc cụ thể?
  • Những hoạt động hỗ trợ bán hàng?
  • Cách thức phòng ngừa rủi ro?

+ Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho những người khởi nghiệp thất bại là không quản lí tài chính chặt chẽ. Muốn quản lí tài chính chặt chẽ bạn phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Trước khi chi tiêu bạn phải lập ra kế hoạch chi tiêu. Trong kế hoạch chi tiêu bạn phải trả lời được các câu hỏi: Chi tiêu vào cái gì? Tại sao lại chi tiêu vào cái đó? Có cách nào để không chi tiêu vào cái đó mà vẫn đạt được mục tiêu hay không? Nếu phải chi tiêu vào cái đó thì cách thức chi tiêu nào là tối ưu? Làm sao chi tiêu không gặp rủi ro, thu hồi được vốn và sinh lợi? Chi lúc nào? Chi bao nhiêu?
  • Khi đồng tiền chạy đến tay bạn phải lập ra kế hoạch quản lí đồng tiền sao cho không thất thoát. Trong kế hoạch quản lí đồng tiền bạn phải trả lời được các câu hỏi: Tại sao phải quản lí đồng tiền? Quản lí đồng tiền như thế nào, bằng phương pháp nào? Làm sao để quản lí đồng tiền không gặp rủi ro?
  • Cuối cùng, bạn phải có kế hoạch tái đầu tư đồng tiền sao cho hiệu quả. Bạn phải lập ra kế hoạch đầu tư đồng tiền. Trong kế hoạch đầu tư đồng tiền bạn phải trả lời được các câu hỏi: Đầu tư vào cái gì? Tại sao lại đầu tư vào cái đó (nếu đầu tư vào cái đó mà không đem lại hiệu quả sẽ không đầu tư nữa)? Làm sao đầu tư không gặp rủi ro, thu hồi được vốn và sinh lợi tối ưu? Đầu tư lúc nào? Đầu tư bao nhiêu?

+ Để biến đồ cũ thành đồ có giá trị cao thì tay nghề, công nghệ là điều vô cùng quan trọng. Bạn phải tìm ra những người có tay nghề điêu luyện; bạn phải nghiên cứu, đầu tư những công nghệ vượt bậc thì mới thu lại lợi nhuận lớn.

+ Lí tưởng để khởi nghiệp bằng mô hình này là bạn rất am hiểu những sản phẩm trong lĩnh vực nào đó mà khi cũ đi chúng có thể biến thành sản phẩm có giá trị. Bằng hiểu biết, kinh nghiệm … của mình bạn sẽ dễ dàng thành công hơn.

*Bạn nào quan tâm đến Ý tưởng này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep

Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK