Giới thiệu cuốn sách

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH HƠN NHAU TẤM CHỒNG (2022)

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH HƠN NHAU TẤM CHỒNG (2022)

11:06 - 10/01/2023

Trong cuốn sách này, tôi sẽ cho phụ nữ biết những bí mật về tình yêu, hôn nhân, đàn ông … dưới góc nhìn của người giàu kinh nghiệm, kiến thức. Từ đó, phụ nữ sẽ có nhận thức sâu sắc, con mắt tinh anh để soi sáng mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình.

Giới thiệu cuốn sách Cẩm nang khởi nghiệp
Giới thiệu cuốn sách Suối nguồn ý tưởng (Tập 1)
Giới thiệu cuốn sách Thuật xem chữ ký
GIÀU CÓ HẠNH PHÚC?
TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
Hơn nhau tấm chồng

LỜI MỞ ĐẦU

Thân em như tấm lụa đào,

Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai?

Hai câu thơ trên nói lên thân phận phụ nữ ở chế độ phong kiến: Phụ nữ luôn bị động trong tình yêu, hôn nhân. Họ không được lựa chọn sẽ “vào tay ai”. Tuy ngày nay vai trò của phụ nữ đã được nâng lên, nhưng phần lớn phụ nữ vẫn không hoàn toàn thoát khỏi cái thế đó. Thực tế cho thấy nhiều phụ nữ vẫn không chủ động tìm kiếm bạn đời mà chỉ lựa chọn một người trong những người đến với mình. Số khác khi có chút danh vọng, tiền bạc bèn đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời thế này, thế nọ, nhưng vẫn không có mục tiêu, hướng đi, phương pháp cụ thể nào cho việc tìm kiếm bạn đời mà chỉ “ngồi im chờ đợi”. Họ không biết rằng “việc đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời như thế vô hình chung đã đẩy họ vào thế phải lựa chọn bạn đời như vậy”. Họ tự giới hạn quyền lựa chọn của mình. Chẳng may tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời của họ lệch lạc, họ sẽ không có cuộc hôn nhân viên mãn. Phụ nữ khôn ngoan phải hiểu rằng “đàn ông nào phù hợp với mình để lựa chọn”, chứ không phải đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời như thế (chưa xét đến tiêu chuẩn của họ đúng hay sai). Ở đời luôn có người này, người kia. Phụ nữ phải lựa chọn người phù hợp để đồng hành đến cuối đời, chứ không phải lựa chọn người hơn mình, hay người mình thích … thì hôn nhân mới bền vững. Hạn chế này nói lên nhiều phụ nữ vẫn chưa có đầy đủ kiến thức đúng đắn về việc lựa chọn người để gắn bó. Vấn đề này vô cùng phức tạp, bởi trước tiên, họ phải hiểu mình; tiếp đó, họ phải định nghĩa được bạn đời phù hợp với họ; cuối cùng, họ phải có chiến lược lựa chọn bạn đời đúng đắn … thì mới tìm ra bạn đời lí tưởng (phù hợp). Muốn vậy, họ phải có kiến thức nhiều mặt, trong đó quan trọng nhất là kiến thức về tình yêu, hôn nhân, đàn ông … Đặc biệt, nếu không có kiến thức về đàn ông, họ dễ dàng “sa bẫy” của đàn ông đểu. Khi đó, có thể họ sẽ hận đàn ông đến tận xương tủy và cho rằng “trên đời này không có đàn ông tốt”. Thật ra, khái niệm tốt là khái niệm tương đối. Đàn ông tốt cũng vậy. Đối với người này, anh A có thể được xem là tốt, nhưng đối với người kia, anh A có thể hành xử rất tồi. Ví dụ, nếu chị X thích nhậu gặp anh Y thích nhậu thì cả hai sẽ hợp gu vì cùng sở thích; ngược lại, chị X không thích nhậu gặp anh Y thích nhậu thì cả hai sẽ cãi vã hoặc đánh nhau khi anh Y lúc nào cũng “nhậu quên lối về”. “Nồi nào úp vung nấy” sẽ có cuộc sống “xuôi chèo mát mái” hơn.

Trong cuốn sách này, tôi sẽ cho phụ nữ biết những bí mật về tình yêu, hôn nhân, đàn ông … dưới góc nhìn của người giàu kinh nghiệm, kiến thức. Từ đó, phụ nữ sẽ có nhận thức sâu sắc, con mắt tinh anh để soi sáng mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình. Những vấn đề trước đây họ tưởng là như thế thì hóa ra là như vậy. Nếu trót có những suy nghĩ lệch lạc về tình yêu, hôn nhân, đàn ông …, họ sẽ hiểu đó là do kiến thức của họ còn hạn chế. Nếu chưa có cuộc sống hạnh phúc, họ sẽ hiểu ngọn nguồn do đâu để hoàn thiện bản thân, người khác và ngoại cảnh. Nếu có khuyết điểm, họ cũng biết tiết chế hoặc sửa đổi để có cuộc sống trọn vẹn hơn … Họ sẽ không tuyên bố hùng hồn rằng “mình sẽ sống độc thân đến cuối đời” vì nhận ra trên thế gian này không có gì quí giá hơn hạnh phúc gia đình. Gia đình hạnh phúc là mong muốn lớn lao nhất của bất cứ ai may mắn có mặt trên đời. Đó không chỉ là mục tiêu cao cả của con người mà còn là phần thưởng dành cho những ai đang dày công vun đắp. Họ sẽ hiểu ra “Hơn nhau tấm chồng” (tựa sách) mà tôi đặt ám chỉ “phụ nữ hơn nhau ở việc lựa chọn đúng bạn đời”. Lựa chọn đúng bạn đời là lựa chọn bạn đời phù hợp để cùng mình xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc và phát triển. Đây là thành công vĩ đại của phụ nữ!

Bất cứ ai sinh ra trên đời không tự dưng giỏi hay tốt được. Phần lớn phụ nữ không được trang bị kiến thức đúng đắn về tình yêu, hôn nhân nên không biết điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp để có tình yêu, hôn nhân hạnh phúc. Bên cạnh đó, họ chưa biết cách trở nên đáng yêu, thể hiện tình yêu và lựa chọn bạn đời nên vướng phải nhiều rắc rối, đau khổ … Đáng trách thay, khi rơi vào hoàn cảnh như vậy, họ không biết xem lại bản thân mà luôn trách cứ người khác. Phải công nhận có nhiều đàn ông đểu giả, khốn nạn, bê tha, tồi tệ …, nhưng ai bảo họ đến với loại người ấy để chuốc lấy tai họa? Mọi hậu quả đều bắt nguồn từ chính họ, bởi họ có quyền lựa chọn điều gì mình nên làm, người nào mình nên lấy.

Có một lần, tôi đi cùng một ông anh vào quán giải khát. Thấy cô phục vụ xinh đẹp, ông anh buông lời chọc ghẹo. Tôi liền can ngăn, ông anh mới nói: “Mày có phải là đàn ông không?”.

Do tạo hóa, đàn ông có nhu cầu rất lớn về “chuyện ấy” nhằm duy trì nòi giống. Đó là bản năng lớn nhất của đàn ông. Nếu không có bản năng này, thế giới không đông đúc như bây giờ. Thế nhưng, khác với con vật, đàn ông là con người. Họ được dạy dỗ để kìm nén cảm xúc, cư xử đúng mực … Trớ trêu thay, rất nhiều đàn ông dù được dạy dỗ vẫn không thể kiểm soát được suy nghĩ, hành vi. Họ trở nên độc đoán, lỗ mãng, tục tĩu, dâm đãng … Ở những đàn ông này, bản năng lấn lướt lí trí, cảm xúc chỉ đạo hành vi. Không phải họ không nhận thức ra điều họ làm là sai trái, mà họ không thể chiến thắng bản thân để cư xử như con người. Dù phụ nữ có trách những đàn ông như vậy là thế này, thế kia, nhưng chiến thắng bản năng là điều cực kì khó khăn; nếu chỉ được dạy dỗ, không được trui rèn, có sự ràng buộc, giới hạn …, đàn ông không thể trở thành người chồng, người cha lí tưởng. Một người dù có nền tảng hay tiềm năng trở thành người chồng, người cha lí tưởng nhưng trong quá trình sinh sống rơi vào hoàn cảnh, điều kiện nào đó cũng có thể biến chất. Nhiều phụ nữ không hiểu điều này nên mải miết tìm kiếm bạn đời lí tưởng hoài mà không gặp. Một số phụ nữ còn muốn bạn đời phải thế này, thế kia mà không hiểu được con người ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm, hay được cái này phải mất cái kia. Phụ nữ không thể tìm được bạn đời vừa tốt bụng, vừa thông minh, vừa giàu có, vừa hợp mình, vừa hiểu mình, vừa hơn mình, vừa chiều mình … Nói chung, họ không thể tìm được người đáp ứng tất cả các tiêu chí của họ. Họ chỉ có thể tìm được người phù hợp với họ hoặc chấp nhận bạn đời được cái này phải mất cái kia; sau đó, cùng bạn đời xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc và phát triển. Còn một người không thể làm được điều này.

Giống như đàn ông, một số phụ nữ không thích hợp với cuộc sống gia đình hạnh phúc. Họ xem gia đình là “nơi để họ trút bỏ buồn bực” trong cuộc sống chứ không phải là “nơi đem lại hạnh phúc cho họ” cho nên họ không chăm chút. Lấy được bạn đời phù hợp là một chuyện, xây dựng tổ ấm hạnh phúc là chuyện khác. Gia đình là xã hội thu nhỏ, nếu cả hai không cùng “chung lưng đấu cật” thì chuyện nhỏ cũng không thể “gột nên hồ”.

Đời người trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn con người phải điều chỉnh suy nghĩ, hành động của mình để có cuộc sống tốt hơn; thế nhưng, nhiều người không biết điều này. Quanh năm suốt tháng họ vẫn suy nghĩ, hành động như vậy, chả trách họ có cuộc sống chẳng ra gì. Thế giới không ngừng thay đổi, vật chất luôn luôn chuyển động, muốn có cuộc sống tươi sáng con người phải không ngừng thay đổi bản thân, ngoại cảnh theo chiều hướng tích cực. Cuộc sống là đấu tranh. Đã có mặt trên đời dù không muốn bạn cũng phải nỗ lực. Nếu chọn không nỗ lực, bạn phải chấp nhận rủi ro đến với mình.

Chủ đề mà cuốn sách đề cập quá rộng lớn và gai góc nên để bạn dễ tiếp thu tôi sẽ hành văn chân thực, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Thông qua những câu chuyện mà mình trải nghiệm, chứng kiến và thu thập, tôi sẽ phân tích, lí giải cho bạn thấy nguyên nhân sâu xa, để từ đó giúp bạn rút ra bài học bổ ích áp dụng vào cuộc sống của mình. Ở đây, tôi không tranh luận mà chỉ nói ra cảm nhận, suy nghĩ của mình về từng vấn đề cụ thể. Có thể điều đó không đúng với thiểu số nhưng đúng với đa số. Kiến thức mà tôi cung cấp cho bạn không có giá trị tuyệt đối nhưng có giá trị tham khảo, giúp bạn tìm ra hướng đi, phương pháp nhằm đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Cuối cùng, tôi muốn viết cuốn sách này để dành tặng cho những người/bậc phụ huynh muốn mình/con mình có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Với khát khao cháy bỏng cộng với lòng ham học hỏi, bạn có thể tìm ra “những thỏi vàng” trong cuốn sách này. Dù bạn đang trong tình trạng như thế nào, chỉ cần bạn tin rằng hạnh phúc gia đình là điều mà mình có thể đạt được, bạn sẽ cố gắng hết sức. Không ai bắt bạn phải sống thế này, thế kia, trừ khi, bạn muốn thế.

Tôi đã trải qua tuổi thơ đẫm nước mắt nên hiểu rõ giá trị của hạnh phúc gia đình và vai trò của người đàn ông trong việc tạo dựng gia đình hạnh phúc. Dù xã hội tiến bộ đến đâu cũng không bao giờ có chuyện bình đẳng tuyệt đối do thiên chức của phụ nữ và đàn ông vốn khác nhau. Dù phụ nữ giỏi giang đến đâu cũng không bao giờ thay thế được vai trò người chồng, người cha trong gia đình. Chính vì vậy, muốn mình có người chồng lí tưởng, muốn con mình có người cha đúng nghĩa, họ phải lựa chọn chính xác bạn đời. Thật đáng thương cho phụ nữ nào đề cao vai trò của mình quá đáng mà xem thường người mình lựa chọn, hoặc nghĩ rằng mình không cần đàn ông cũng có thể cáng đáng gia đình. Thật đáng tiếc cho phụ nữ nào xem nhẹ việc lựa chọn bạn đời nên không đầu tư tâm huyết, công sức … cho việc này. Con người chỉ là sinh vật nhỏ bé trên thế gian này. Dù muốn hay không chúng ta vẫn phải chịu sự chi phối của các qui luật tự nhiên và xã hội, trong đó có qui luật nhân – quả: Những gì chúng ta không tin tưởng, không cố gắng thì nhất định chúng ta không bao giờ đạt được!

Tác giả: Chat Master (Anastar)

Bạn nào có ý định tham khảo thêm cuốn sách Kĩ năng nấu ăn, vui lòng điền vào mẫu đăng kí sau: http://bit.ly/DangKiNhanSach; hoặc liên hệ trực tiếp với Anastar tại:

Email: (1) contact@anastar.vn; (2) anastar1512@gmail.com;
Hotline/Zalo: 033.489.9273 / 093.444.8665

Hơn nhau tấm chồng

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK